Tin tức

Thiết bị Phụ tùng Hòa Phát đa dạng hóa nguồn nhân lực

Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho Nhà máy chế tạo máy xây dựng và khai thác mỏ, Công ty Thiết bị Phụ tùng Hòa Phát đã có nhiều hình thức tạo điều kiện cho học sinh các trường thực tập tại Nhà máy.

Từ tháng 2 năm 2008, Nhà máy đã tiếp nhận 8 học sinh nghề tiện của Trường Trung học Kỹ thuật Công nghiệp Bắc Giang thực tập tại xưởng gia công. Các học sinh được các công nhân bậc cao kèm cặp, hướng dẫn học sinh theo nhu cầu sản xuất kinh doanh của Công ty và đề cương của Trường để trợ giúp học sinh thực tập đạt kết quả cao nhất. Các em được học nội quy, quy chế và an toàn lao động, được thực hành các kỹ năng đã được học tại Trường. Cuối đợt thực tập, cán bộ đơn vị trực tiếp quản lý học sinh nhận xét đánh giá theo mẫu phiếu theo dõi học sinh thực tập.

Không chỉ tạo điều kiện cho học sinh có điều kiện thực hành những kỹ năng làm việc trong thực tiễn, Công ty còn cho học sinh thực tập được hưởng các chế độ ưu đãi khác. Theo đó, học sinh được hưởng lương theo sản phẩm ngay từ khi được tiếp nhận. Ngoài ra, các em được hỗ trợ ăn trưa giữa ca. Sau quá trình thực tập, các em đã trở về trường hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp và được Công ty đón về làm công nhân chính thức của Nhà máy.

tb

Cũng với những chế độ ưu đãi trên, từ tháng 4/2008, Nhà máy cũng tiếp nhận học sinh nghề hàn của Trường Cao đẳng nghề Cơ điện Luyện kim Thái Nguyên thực tập tại phân xưởng kết cấu và phân xưởng giàn giáo, cốp pha. Khi tốt nghiệp, các em được làm bài thi tốt nghiệp trên chính những sản phẩm của Nhà máy. Kết quả, 17 học sinh đã trở thành công nhân chính thức làm việc tại 2 phân xưởng trên của Nhà máy.

Theo ông Trần Khoa Cường, Trưởng phòng Tổ chức Nhân sự Công ty Thiết bị Phụ tùng Hòa Phát, học sinh được tiếp nhận về làm việc tại Nhà máy đã được trải qua quá trình thực tập, sàng lọc tay nghề tại Nhà máy và làm quen nhanh chóng được với môi trường làm việc và tác phong công nghiệp. Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh sự phối hợp chặt chẽ với các trường cao đẳng, dạy nghề, tạo điều kiện cho học sinh được thực tập, nâng cao tay nghề tại Nhà máy và tuyển dụng ngay trong quá trình thực tập nhằm đa dạng hóa nguồn nhân lực đầu vào, đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất của Nhà máy.

Hoàng Yến - Khoa Cường

Bình luận

Trang Tập đoàn
Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Thép rút
Thép dự ứng lực
Mặt bích
Thiết bị xây dựng