Tin tức

Thiết bị nâng hạ Hòa Phát đạt tiêu chuẩn an toàn chất lượng

Các kiểm định viên Công ty TNHH Một thành viên Kiểm định Kỹ thuật, An toàn & Tư vấn xây dựng INCOSAF (Bộ Xây dựng) vừa tiến hành kiểm định kỹ thuật an toàn hệ thống cầu trục (từ 2 đến 15 tấn) và xe nâng (từ 2 đến 5 tấn) tại Nhà máy Chế tạo Máy xây dựng và Khai thác Mỏ Hòa Phát (Công ty TBPT Hòa Phát).

Kết quả cho thấy, toàn bộ thiết bị nâng hạ của Nhà máy đảm bảo các yêu cầu về chế tạo, lắp đặt, sử dụng phù hợp thiết kế kỹ thuật và các tiêu chuẩn có liên quan. Trong quá trình kiểm định, các kiểm định viên đã tiến hành kiểm tra hồ sơ kỹ thuật thiết bị, hồ sơ kết quả đo các thông số an toàn thiết bị, các hệ thống có liên quan như: hệ thống nối đất, hệ thống điện và các hệ thống bảo vệ khác. Việc kiểm tra bên ngoài, kiểm tra kỹ thuật - thử không tải bao gồm tất cả các cơ cấu và trang bị điện, các thiết bị an toàn, phanh, hãm và các thiết bị điều khiển, chiếu sáng, tín hiệu…. cũng như các chế độ thử tải (thử tải tĩnh, thử tải động) cũng được giám sát chặt chẽ. Các phương tiện kiểm định bao gồm các thiết bị chuyên dùng đo tải trọng thử, thiết bị đo đường kính, thiết bị đo khoảng cách, thiết bị đo vận tốc dài và vận tốc quay… để xác định các thông số kỹ thuật an toàn trong quá trình kiểm định.

Sau khi kiểm định, cơ quan kiểm định cũng tiến hành cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cho các thiết bị sử dụng tại Nhà máy.

Nhiều năm qua, Công ty TBPT Hòa Phát luôn coi trọng vấn đề an toàn đối với các thiết bị nâng hạ lắp đặt tại Nhà máy và các thiết bị do Công ty trực tiếp sản xuất. Các loại cẩu trục tháp, vận thăng nâng hàng… do Công ty sản xuất luôn được kiểm định an toàn chất lượng trước khi xuất xưởng và được Trung tâm kiểm định kỹ thuật an toàn xây dựng INCOSAF (Bộ Xây dựng) và Thanh tra nhà nước về An toàn lao động (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) chứng nhận kiểm định thiết bị và an toàn lao động.

Khoa Cường

Bình luận

Trang Tập đoàn
Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Thép rút
Thép dự ứng lực
Mặt bích
Thiết bị xây dựng