Tin tức

TBPT Hòa Phát tham gia tập huấn an toàn vệ sinh lao động

Vừa qua, các cán bộ Phòng Cơ điện an toàn và Phòng Tổ chức Nhà máy Chế tạo Máy xây dựng và Khai thác Mỏ thuộc Công ty TBPT Hòa Phát đã tham gia buổi tập huấn an toàn vệ sinh lao động do Trung tâm huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (thuộc Cục An toàn lao động tỉnh Hưng Yên) tổ chức tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Trong buổi tập huấn, ông Phạm Gia Lượng – Cục phó Cục An toàn lao động tỉnh Hưng Yên đã trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn các học viên về việc tổ chức và phân công trách nhiệm An toàn vệ sinh lao động, xác định rủi ro trong sản xuất, xây dựng kế hoạch cải thiện điều kiện lao động, đánh giá và quản lý các yếu tố nguy hiểm và các yếu tố rủi ro.

Các học viên cũng được tập huấn về những tai nạn thường xảy ra trong lao động như bỏng, ngộ độc, tai nạn, chấn thương, điện giật… đồng thời được thực hành cách sơ cấp cứu nếu không may tai nạn lao động xảy ra.

Ông Nguyễn Văn Hiến, cán bộ phòng Tổ chức cho biết: “Việc tham gia tập huấn về an toàn vệ sinh lao động đã giúp chúng tôi hiểu sâu hơn các kiến thức về an toàn, bảo hộ lao động. Những nội dung này sẽ được chúng tôi phổ biến cho người lao động nhằm giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và chăm sóc sức khỏe người lao động, hạn chế thấp nhất các yếu tố nguy hiểm có nguy cơ xảy ra trong quá trình sản xuất".

Dự kiến ngay trong đầu năm 2009, Phòng Tổ chức sẽ kết hợp với Phòng Cơ điện an toàn nhà máy tổ chức tập huấn cho toàn bộ công nhân vận hành cầu trục, cẩu tháp và một số vị trí khác trong Nhà máy.

Công tác bảo hộ lao động là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm điều kiện lao động an toàn và vệ sinh cho người lao động trong sản xuất. Chính vì vậy, các nhà máy sản xuất thuộc Công ty TBPT Hòa Phát thường xuyên tham gia và tổ chức các buổi tập huấn về an toàn vệ sinh lao động nhằm nâng cao và phổ biến kiến thức đến người lao động.

Hằng Thu

Bình luận

Trang Tập đoàn
Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Thép rút
Thép dự ứng lực
Mặt bích
Thiết bị xây dựng