Tin tức

Khẩn trương hoàn thiện Nhà máy chế tạo cơ khí Hòa Phát Bình Dương

Công ty TNHH chế tạo Cơ khí Hòa Phát Bình Dương (thuộc Công ty Thiết bị phụ tùng Hòa Phát) đang khẩn trương hoàn thiện nhà máy chế tạo cơ khí mới tại huyện Thuận An – Bình Bương. “Nhà máy sẽ hoàn thành và hoạt động đồng bộ vào cuối tháng 12/2010”, ông Đặng Văn Thái – Giám đốc Nhà máy cho biết.

Bắt đầu triển khai từ cuối năm 2009, Nhà máy chế tạo cơ khí được xây dựng trên diện tích 2,7ha, khang trang và có vị trí thuận lợi hơn rất nhiều so với nhà máy cũ. Ngoài các dây chuyền thiết bị hiện có, Công ty đầu tư thêm hệ thống lò tôi, tủ điện cao áp và nhiều thiết bị mới khác. Hiện nay, lò nấu luyện đang được gấp rút hoàn thành, dự kiến chạy thử mẻ đúc đầu tiên vào cuối tháng 12/2010.

Bên cạnh những sản phẩm truyền thống như giàn giáo, cốppha, máy trộn, …Nhà máy sẽ chế tạo thêm hệ thống phụ trợ, phụ tùng cho máy nghiền sáng đá, nghiền sàng cát,…Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm của Nhà máy mới là chuyên đúc các hàm nghiền, chi tiết máy, đặc biệt là phát triển hàm nghiền cỡ lớn với trọng lượng tối đa lên tới 10 tấn.

Tại thị trường phía Nam, tháng 12 và tháng 1 hàng năm là mùa cao điểm của các mặt hàng cơ khí, máy  nghiền sàng, cốt pha, giàn giáo…. Mặc dù vừa sản xuất vừa di chuyển từng phần từ nhà máy cũ sang nhà máy mới, nhưng Công ty vẫn đảm bảo tiến độ giao hàng cho khách hàng, bởi cách thức di chuyển theo hướng “cuốn chiếu”, chuyển dứt điểm từng bộ phận và đi vào hoạt động sản xuất ngay. Hơn nữa trước đó Nhà máy đã cho hoạt động hết công suất để có sản phẩm dự trù. Các loại máy nghiền sàng, cụm nghiền côn, vận thăng, gián giáo cốtpha của Hòa Phát rất được ưa chuộng ở khu vực phía Nam. Ông Đặng Văn Thái cũng cho biết, sản phẩm của nhà máy đã được xuất khẩu sang một số nước trên thế giới như Campuchia, SriLanka, Nga.

Dự kiến, sau khi hoàn thành công suất của Nhà máy với các sản phẩm cơ khí chế tạo, giàn giáo, sản phẩm đúc sẽ nâng lên khoảng 50% - 70% so với trước đây, đáp ứng kịp thời hơn nhu cầu của thị trường.

Nguyên Nghi

Bình luận

Trang Tập đoàn
Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Thép rút
Thép dự ứng lực
Mặt bích
Thiết bị xây dựng